ข้อมูลเทศบาล
ร้อยตำรวจตรี สุภาพ  ยะมะโน - นายกเทศมนตรีตำบลริมเหนือ<br>โทร. 081-0270417

ร้อยตำรวจตรี สุภาพ ยะมะโน

นายกเทศมนตรีตำบลริมเหนือ
โทร. 081-0270417

นายดำรงค์ ศรีจันทร์ - รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน<br>ปลัดเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายดำรงค์ ศรีจันทร์

รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน
ปลัดเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายสุรพล อุปพันธ์ - ประธานสภาเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายสุรพล อุปพันธ์

ประธานสภาเทศบาลตำบลริมเหนือ

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

การประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลตำบลริมเหนือร่วมกับประชาคมระดับตำบล ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลริมเหนือ

  • วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
  • อ่าน 65 ครั้ง


วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567

    ร.ต.ต.สุภาพ ยะมะโน นายกเทศมนตรีตำบลริมเหนือ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลตำบลริมเหนือร่วมกับประชาคมระดับตำบล ครั้งที่ 2/2566 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ คณะกรรมการพัฒนาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลริมเหนือ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลริมเหนือ เพื่อให้ความเห็นชอบแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566 - 2567) เพิ่มเติมครั้งที่ ครั้งที่ 2/2566 ซึ่งโครงการที่ได้เพิ่มเติมแผนมาจากการประชาคม

เทศบาลตำบลริมเหนือ ได้ประกาศใช้แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566-2570) เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งใช้เป็นแผนในการพัฒนาภายในพื้นที่ตำบลริมเหนือเนื่องจากปัจจุบันสภาพแวดล้อม สภาพปัญหาในพื้นที่และบริบททางสังคมได้มีการเปลี่ยนแปลงทำให้แผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีอยู่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง จึงได้รวบรวมแผนงาน โครงการพัฒนา ที่มาจากการประชุมประชาคมระดับตำบล เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ตามนโยบายนายกเทศมนตรีที่มาจากคำร้องหรือความต้องการของประชาชนและปัจจุบันสำนัก/กอง ขาดครุภัณฑ์การปฏิบัติงานในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และมีบางโครงการที่จะดำเนินงาน

ดังนั้น จึงประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นและประชาคมระดับตำบลประกอบไปด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ คณะกรรมการพัฒนาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลริมเหนือ จำนวน 45 คน ร่วมกันเสนอแนะความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาท้องถิ่นที่เพิ่มเติมดังกล่าว มีมติเห็นชอบแผนพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งจะนำไปเสนอผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อประกาศใช้แผน เพื่อนำโครงการต่าง ๆ ที่ผ่านการเห็นชอบจากประชุมไปพัฒนาตำบลริมเหนือต่อไป

    อาศัยอำนาจระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๔๘ และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2561 ข้อ 22

?ข้อ ๒๒ เพื่อประโยชน์ของประชาชน การเพิ่มเติมแผนพัฒนาท้องถิ่น ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

    (๑) คณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นจัดทำร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น ที่เพิ่มเติมพร้อมเหตุผลและความจำเป็นเสนอคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่น

        (๒)  คณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นและประชาคมท้องถิ่นพิจารณาร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นที่เพิ่มเติม

เมื่อแผนพัฒนาท้องถิ่นที่เพิ่มเติมได้รับความเห็นชอบแล้ว ให้ส่งแผนพัฒนาท้องถิ่นดังกล่าวให้ ผู้บริหารท้องถิ่นประกาศใช้ พร้อมทั้งปิดประกาศให้ประชาชนทราบโดยเปิดเผยไม่น้อยกว่าสามสิบวันนับแต่วันที่ผู้บริหารท้องถิ่นประกาศใช้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: